MÙA HOA LOA KÈN HÀ NỘI BÁO HIỆU THÁNG 4 ĐẾN

Hoa tươi như một món quà tinh thần mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Đó là những món quà vô giá giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống như hoa trang trí, hoa tặng quà ngoài ra hoa tươi có loại còn dùng để chữa bệnh rất tốt nữa. Hôm nay, trong bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một loài hoa đặc trưng của tháng 4 đó chính là mùa hoa loa kèn Hà Nội, cùng tôi tìm hiểu nhé.
Vào những ngày cuối cùng của tháng 3 khi mà xuân đang quyến luyến chưa nỡ rời xa và hè thì đang chập chững nhón từng bước chân đầu tiên đến, tiết trời đang phảng phất trong mình một chút lạnh, thì trên khắp các con đường của Hà Thành, mùa hoa loa kèn đang kéo về .


Cứ bảo Hà Nội lắm xô bồ, nhiều bon chen, đất chật người đông, những ồn ào và náo nhiệt nên lúc nào cũng thấy vội vã. Nhưng thực ra Hà Nội cũng có nhiều lát cắt nhỏ với những điều rất giản đơn và bình dị. Đó là những thứ làm cho tim ta được an nhiên và thanh thản sau một ngày lo toan, mỏi mệt. Đó có thể là gánh hàng hoa bán rong khắp phố với những bông hoa loa kèn nở rộ thật đẹp.
Không khó để có thể bắt gặp hình ảnh gánh hàng rong chở những bó hoa loa kèn đầu mùa e ấp chưa kịp nở vào những ngày xuân với hạ đang gặp gỡ nhau nhẹ nhàng. Những bông hoa loa kèn trắng muốt chụm đầu vào nhau, xếp nằm gọn gàng đằng sau chiếc xe đạp bán rong đã trở thành nét đẹp riêng mà chỉ Hà Nội mới có được. Không khoe sắc rực rỡ, không thơm ngát ngào ngạt như nhiều loài hoa khác, sắc trắng tinh khôi, giản dị của mùa hoa loa kèn lại được lòng người hơn hết.


Mùa hoa loa kèn Hà Nội khiến cái mảnh đất này luôn giữ được những nét rất riêng dù đã đi qua bao nhiêu năm tháng, cứ mỗi mùa lại có một loài hoa đặc trưng khiến cho người ta phải đắm say và si mê. Tuy gọi là mùa nhưng thời gian hoa loa nở rộ cho đến lúc nó tàn chỉ kéo dài trong khoảng 1 tháng do vậy mà hãy tận dụng lúc hoa nở đẹp mua một bó hoa loa kèn thật đẹp về để trang trí cho ngôi nhà.
Mùa hoa loa kèn về mang theo cái sắc trắng dịu dàng mà lại thanh khiết kia trên khắp các con phố, chợt khiến cho lòng người bỗng trở nên nhẹ nhàng như chưa từng buồn phiền hay mệt nhọc, chợt thấy nao nao vì Hà Nội còn nhiều điều nhỏ xinh đáng để ta trân giữ, để một ngày nào đó nếu phải rời xa mảnh đất này, hẳn sẽ nhớ lắm, nhớ rất nhiều về mùa hoa loa kèn Hà Nội.

-Hoa hồng- những cánh hoa được dùng để tắm hằng ngày

-Hoa cúc họa mi- gõ cửa trái tim

hoahodiep.net

Nhận xét

Đăng nhận xét