Chuyển đến nội dung chính

CẬN CẢNH VƯỜN CÂY 9 QUẢ “ĐỘC” LẠ ĐẤT HÀ THÀNH


Lao Động


Không dừng lại ở sự sáng tạo không giống ai này, ông Giáp cho biết: Mỗi năm, ông sẽ sáng tạo ra một thứ mới để lôi cuốn, thu hút người mua hơn. © Lao Động Không dừng lại ở sự sáng tạo không giống ai này, ông Giáp cho biết: Mỗi năm, ông sẽ sáng tạo ra một thứ mới để lôi cuốn, thu hút người mua hơn. 

  Ông Giáp cho biết, cây chọn ghép phải có bộ rễ chùm khỏe, do đó cây ông chọn thường là cây bưởi, sau đó đưa các loại quả khác như cam, chanh, phật thủ vào. © Lao Động Ông Giáp cho biết, cây chọn ghép phải có bộ rễ chùm khỏe, do đó cây ông chọn thường là cây bưởi, sau đó đưa các loại quả khác như cam, chanh, phật thủ vào. 

  Anh Nguyễn Mạnh Quang (Nam Định), người đến mua cây ăn quả trong vườn nhà ông Giáp cho biết: Ba năm trước, trong lần đi chơi được bạn bè giới thiệu về loại cây “độc”, lạ này anh đã cất công đến tận vườn để xem. Để tránh việc không chọn được cây đẹp, năm nay anh đã đến sớm để chọn lựa. Theo anh Quang, những cây này không những có giá trị sáng tạo, thẩm mỹ mà nó mang lại sự mới mẻ, đầy đủ trong năm mới. © Lao Động Anh Nguyễn Mạnh Quang (Nam Định), người đến mua cây ăn quả trong vườn nhà ông Giáp cho biết: Ba năm trước, trong lần đi chơi được bạn bè giới thiệu về loại …

  Ngoài việc sáng tạo ra loại cây thất, cửu quả, ông Giáp còn khắc chữ thư pháp lên các trái bưởi, tạo hình những trái bưởi hồ lô,... © Lao Động Ngoài việc sáng tạo ra loại cây thất, cửu quả, ông Giáp còn khắc chữ thư pháp lên các trái bưởi, tạo hình những trái bưởi hồ lô,
... Năm nay ông Giáp tăng số lượng cây nhỏ để phục vụ được nhiều khách có nhu cầu chơi Tết hơn. © Lao Động Năm nay ông Giáp tăng số lượng cây nhỏ để phục vụ được nhiều khách có nhu cầu chơi Tết hơn.

  Ông Giáp cho biết, quá trình làm ra loại cây này không hề dễ dàng, ông phải mất 3 năm trồng thử mới thành công. © Lao Động Ông Giáp cho biết, quá trình làm ra loại cây này không hề dễ dàng, ông phải mất 3 năm trồng thử mới thành công.

  Là loại cây chơi trong dịp Tết Nguyên Đán, do vậy mà ngoài sự độc đáo mới lạ, cây “độc” , lạ này được khá nhiều người dân ưa chuộng, mua chơi bởi nó đã tạo không khí ấm áp trong ngày tết. © Lao Động Là loại cây chơi trong dịp Tết Nguyên Đán, do vậy mà ngoài sự độc đáo mới lạ, cây “độc” , lạ này được khá nhiều người dân ưa chuộng, mua chơi bởi nó đã tạo không khí ấm áp trong ngày tết.

  Một cây ngũ quả đẹp là cây có các loại quả: chanh, cam, quất, phật thủ, bưởi phải chín cùng một lúc, màu sắc rực rỡ và nảy nhiều lộc, hoa ở ngọn và gốc. © Lao Động Một cây ngũ quả đẹp là cây có các loại quả: chanh, cam, quất, phật thủ, bưởi phải chín cùng một lúc, màu sắc rực rỡ và nảy nhiều lộc, hoa ở ngọn và gốc.

  Vườn cây rộng 7.000 m2 được trồng hơn 200 cây ăn quả với các loại cây "ngũ - thất - cửu" quả của lão nông 62 tuổi đất Hà Thành. © Lao Động Vườn cây rộng 7.000 m2 được trồng hơn 200 cây ăn quả với các loại cây "ngũ - thất - cửu" quả của lão nông 62 tuổi đất Hà Thành.

  Ông Giáp cho biết thêm, thời gian kể từ khi chọn cây, tiến hành ghép cho đến khi cho thu hoạch là một năm. Cây ngũ quả do ông tạo sẽ giữ màu sắc và hương vị hết tháng Giêng, thậm chí là ba tháng sau Tết, cây không bị hư hại gì. © Lao Động Ông Giáp cho biết thêm, thời gian kể từ khi chọn cây, tiến hành ghép cho đến khi cho thu hoạch là một năm. Cây ngũ quả do ông tạo sẽ giữ màu sắc và hương vị hết tháng Giêng, thậm chí là ba…

  Với đủ các loại cây có kích thước nhỏ, vừa và lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua. © Lao Động Với đủ các loại cây có kích thước nhỏ, vừa và lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của người 

mua. Khoảng 100 cây ngũ quả loại nhỏ với giá chỉ 2- 3 triệu đồng. 
  © Lao Động Khoảng 100 cây ngũ quả loại nhỏ với giá chỉ 2- 3 triệu đồng. 

  Với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của người chơi mọi tầng lớp, lão nông 62 tuổi này tuy không sử dụng bất kỳ một chiêu trò quảng cáo nào, vẫn dành được sự ưu ái của dân trên cả nước. © Lao Động Với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của người chơi mọi tầng lớp, lão nông 62 tuổi này tuy không sử dụng bất kỳ một chiêu trò quảng cáo nào, vẫn dành được sự ưu ái của dân trên cả nước. 

  Giá trung bình mỗi cây này giao động từ 6-10 triệu đồng.  
 © Lao Động Giá trung bình mỗi cây này giao động từ 6-10 triệu đồng. 

  Cận cảnh vườn cây 9 quả “độc” lạ đất Hà Thành  
© Lao Động Cận cảnh vườn cây 9 quả “độc” lạ đất Hà Thành

Vườn cây rộng 7.000 m2 được trồng hơn 200 cây ăn quả với các loại cây "ngũ - thất - cửu" quả của lão nông 62 tuổi đất Hà Thành. Với đủ các loại cây có kích thước nhỏ, vừa và lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua.Một cây ngũ quả đẹp là cây có các loại quả: chanh, cam, quất, phật thủ, bưởi phải chín cùng một lúc, màu sắc rực rỡ và nảy nhiều lộc, hoa ở ngọn và gốc. Là loại cây chơi trong dịp Tết Nguyên Đán, do vậy mà ngoài sự độc đáo mới lạ, cây “độc” , lạ này được khá nhiều người dân ưa chuộng, mua chơi bởi nó đã tạo không khí ấm áp trong ngày tết. Giá trung bình mỗi cây này giao động từ 6-10 triệu đồng.
Năm nay ông Giáp tăng số lượng cây nhỏ để phục vụ được nhiều khách có nhu cầu chơi Tết hơn.
Khoảng 100 cây ngũ quả  loại nhỏ với giá chỉ 2- 3 triệu đồng.
 Ngoài việc sáng tạo ra loại cây thất, cửu quả, ông Giáp còn khắc chữ thư pháp lên các trái bưởi, tạo hình những trái bưởi hồ lô,...
Không dừng lại ở sự sáng tạo không giống ai này, ông Giáp cho biết: Mỗi năm, ông sẽ sáng tạo ra một thứ mới để lôi cuốn, thu hút người mua hơn.
Ông Giáp cho biết, quá trình làm ra loại cây này không hề dễ dàng, ông phải mất 3 năm trồng thử mới thành công.
Ông Giáp cho biết, cây chọn ghép phải có bộ rễ chùm khỏe, do đó cây ông chọn thường là cây bưởi, sau đó đưa các loại quả khác như cam, chanh, phật thủ vào.
Ông Giáp cho biết thêm, thời gian kể từ khi chọn cây, tiến hành ghép cho đến khi cho thu hoạch là một năm. Cây ngũ quả do ông tạo sẽ giữ màu sắc và hương vị hết tháng Giêng, thậm chí là ba tháng sau Tết, cây không bị hư hại gì. Với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của người chơi mọi tầng lớp, lão nông 62 tuổi này tuy không sử dụng bất kỳ một chiêu trò quảng cáo nào, vẫn dành được sự ưu ái của dân trên cả nước.
Anh Nguyễn Mạnh Quang (Nam Định), người đến mua cây ăn quả trong vườn nhà ông Giáp cho biết: Ba năm trước, trong lần đi chơi được bạn bè giới thiệu về loại cây “độc”, lạ này anh đã cất công đến tận vườn để xem. Để tránh việc không chọn được cây đẹp, năm nay anh đã đến sớm để chọn lựa. Theo anh Quang, những cây này không những có giá trị sáng tạo, thẩm mỹ mà nó mang lại sự mới mẻ, đầy đủ trong năm mới.

http://www.msn.com/vi-vn/news/other/c%E1%BA%ADn-c%E1%BA%A3nh-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-c%C3%A2y-9-qu%E1%BA%A3-%E2%80%9C%C4%91%E1%BB%99c%E2%80%9D-l%E1%BA%A1-%C4%91%E1%BA%A5t-h%C3%A0-th%C3%A0nh/ar-AA89DRihttp://www.msn.com/vi-vn/news/other/c%E1%BA%ADn-c%E1%BA%A3nh-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-c%C3%A2y-9-qu%E1%BA%A3-%E2%80%9C%C4%91%E1%BB%99c%E2%80%9D-l%E1%BA%A1-%C4%91%E1%BA%A5t-h%C3%A0-th%C3%A0nh/ar-AA89DRi

Nhận xét