BÔNG HOA ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI, GIÁ HƠN 21 TRIỆU ĐỒNG

(Xã hội) - Một bông hoa giọt tuyết (hoa xuyên tuyết) đã được bán với giá 725 bảng (hơn 1000 USD) trên trang đấu giá trực tuyến eBay vào ngày 16/2.

Bông hoa đắt nhất thế giới, giá hơn 21 triệu đồng
Cây hoa giọt tuyết này có giá hơn 1000 USD
Bông hoa giọt tuyết trên mang cái tên vô cùng mỹ miều Elizabeth Harrison Xcốt-len đã trở thành bông hoa giọt tuyết đắt tiền nhất từ trước tới nay, đắt gấp đôi bông Green Tear (giọt lệ xanh) cũng được bán đấu giá hồi tháng trước với giá 360 bảng (570 USD).
Chính vì giá trị của những bông giọt tuyết ngày càng tăng mạnh mà nhiều người trồng hoa đã phải xây hàng rào kiên cố hoặc thuê người trông non cẩn thận để chống bị kẻ trộm đột nhập đánh cắp.
Trong khi đó nhiều nhà sưu tầm hoa sẵn sàng trả hàng trăm bảng Anh để mua một bông giọt tuyết – một thú chơi xuất hiện từ giữa thế kỷ 19.
Ông Joe Sharman - chủ trang mạng Monksilver Nursery tại Cambridge cho biết: “Elizabeth Harrison đã trở thành bông giọt tuyết đắt tiền nhất từng được bán trên thế giới”.
Bông hoa đắt nhất thế giới, giá hơn 21 triệu đồng
Giống hoa giọt tuyết “cục cằn” được ông Joe Sharman phát hiện đầu tiên trong khu vườn Ngài Vivian Fuchs
Trên thế giới hiện có khoảng 20 loài giọt tuyết tự nhiên và hơn 2.000 giống giọt tuyết lai.
Ông Sharman đã phát hiện và mang về trồng giống hoa giọt tuyết “cục cằn” (tên khoa học là galanthus elwesii) với hai đôi mắt và chiếc mồm trễ xuống in hằn trên một cánh hoa. Giống hoa đặc biệt này được ông Sharman đưa về trong khu vườn mang tên Ngài Vivian Fuchs tại thành phố Cambridge, Anh cách đây 20 năm.
Ngài Vivian Fuchs là nhà thám hiểm lừng danh người Anh – người đã thực hiện hành trình vượt Nam Cực vào năm 1958.
Hiện tại ông Sharman đang cho trồng các giống hoa giọt tuyết quý hiếm ngay tại khu vực gần thành phố Cambridge nhưng không tiết lộ chính xác địa điểm do lo ngại những giống hoa quý sẽ bị đánh cắp.
Ông Sharman chia sẻ: “Nhiều người đang săn lùng những bông hoa giọt tuyết vì chúng có giá quá cao. Đó cũng là lý do tôi thuê người trông nom và không tiết lộ chính xác vị trí trồng”.
Hoa giọt tuyết (hoa xuyên tuyết) là loài hoa nhỏ, màu trắng, có hương thơm, nở vào cuối mùa đông. Truyền thuyết kể lại rằng hoa giọt tuyết được sinh ra trong vườn Địa Đàng. Nhờ đặc điểm nở vào thời điểm cuối đông, mà nó được coi là một trong những dấu hiệu báo mùa xuân về.
Hoa xuyên tuyết ở phương Tây là biểu tượng của niềm an ủi và hy vọng. Trong khi đó, các thổ dân vùng thảo nguyên thuộc thượng lưu sông Mississippi coi hoa xuyên tuyết là biểu tượng của lòng dũng cảm, sự bền bỉ, chịu đựng và lòng trung kiên sắt đá.

Nguồn Infonet

Nhận xét