KHAI MẠC HỘI HOA XUÂN PHÚ MỸ HƯNG

SGTT.VN - Chiều nay 24.1, hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm Giáp Ngọ 2014 sẽ khai mạc tại khu hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM và kéo dài đến 29.1.
Biểu tượng của năm mới Giáp Ngọ.
Điểm nhấn năm nay là Đường Xuân dài 700m, uốn lượn dọc theo hồ Bán Nguyệt, nơi trưng bày hơn 100 loài hoa – cây thuỷ sinh, thuỷ cảnh được sưu tầm từ nhiều vùng, miền của Việt Nam. Cùng với các loài thuỷ cầm, các ngư cụ được bố trí, sắp đặt trên cung đường góp phần tô đậm hơn cảnh vật sông nước. Bên cạnh Bến Xuân trên mặt hồ Bán Nguyệt là chợ nổi – nét văn hoá đặc trưng của miền sông nước Nam bộ với hàng chục chiếc xuồng, ghe xuôi ngược mua bán, với hàng hoá là các loại nông sản, hoa tết…
Bến Xuân tái hiện cảnh chợ nổi trên sông, nét đặc trưng của miền sông nước Nam bộ.
Hội chợ hoa bố trí 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ tết như ẩm thực, thư pháp, trò chơi… Không gian thoáng mát được thiết kế sinh động cùng nhiều biểu tượng về ngựa cùng các tiểu cảnh khác.
Cùng với đường hoa Nguyễn Huệ và hội hoa xuân Tao Đàn, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng từ nhiều năm qua đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân thành phố.
TIN: NHƯ THUẦN. ẢNH: NGUYỄN VINH
Hơn 100 loài thủy sinh tuyển từ khắp các vùng miền cả nước.
Đường hoa.
Đường Xuân dài 700m, uốn lượn dọc theo hồ Bán Nguyệt.
Cảnh đồng quê giữa lòng đô thị 

Nhận xét