TÍM DỊU DÀNG NHỮNG ĐÓA TRÚC MAI

Trong những gam màu, từ rất lâu, mình không yêu màu tím. Bởi người ta mặc định màu tím là màu thủy chung son sắc đợi chờ. Chỉ nhiêu đó thôi, tím đã bị đưa ra khỏi danh sách yêu thích và các Nàng, hoa tím vì thế cũng ít khi được mình ưu ái.
Dẫu biết là mình phi lý. Khách quan thì tím vẫn đẹp như vàng, như xanh, chỉ phải cái tội bị mặc định thành thứ mình không thích. Lòng thủy chung là cái gì đó quá trừu tượng, quá xa vời thực tại đến nỗi mình không thích được. Không phải vì mình không hiểu giá trị của sự thủy chung son sắc, cũng không phải mình là người không biết thủy chung. Nhưng khái niệm đó quả rất mơ hồ, nếu ai đặt nhiều kỳ vọng vào khái niệm này, mong muốn tìm thấy nó ở một người nào khác thì khả năng mộng vỡ tan tành là rất cao. Hãy cứ sống tự nhiên nhất có thể vì đời vẫn xoay dần, đừng nuôi giấc mơ chung thủy của một ai đó để rồi đau. Trong tình yêu, khi yêu nhau chính là khi yêu nhau. Hết yêu là một khi khác, chẳng ai muốn và chẳng thể làm gì để níu kéo được.
Nghĩ vậy thấy đỡ chán màu tím hơn. Và quả thật, với tâm trạng ấy, ngắm lại những đóa Trúc Mai đã nằm rất lâu trong bộ ảnh, thấy cũng lung linh vô cùng.
Em lung linh mời gọi bướm ong
Có biết đâu sớm phận tàn cánh mỏng?
Đơn độc chi thế Trúc Mai ơi
Tím thế kia, vốn đã buồn man mác!
Là sương mai chưa kịp tan
Hay nước mắt ai trộm rớt?
Nhành Nâu kia trêu đùa em đó Trúc Mai à.
Em giữa vòng vây những anh chàng không lịch lãm
Cũng phận mỏng như nhau còn ganh ghét
Một mình em vẫn biếc xinh tươi
Thấp thoáng thôi, một chút tím hững hờ
Làm sao ra khỏi quẩn quanh số phận?
Em có sợ không khi tất cả đang hoang tàn trước mắt
Một mình hãy cố tím em nghe!
Rồi sẽ có ngày tròn đôi...
Cười cho không gian bớt nhạt
Ta đã trách em tím chi mối đợi chờ!
Hạnh phúc khiến em hóa hồng hóa đỏ
Dù thân em trót mang tím dại khờ
Trên những cánh đồng thơ mộng
Em có nhìn thấy những tình nhân?
Dắt tay nhau dạo bước trong chiều
Chàng tặng em cho nàng thơ nào đó?
Và rồi họ xây lâu đài mộng
Giữa biển em tim tím Trúc Mai...
Em thế này làm sao ta không yêu em hở Trúc Mai?
Photos: Internet
Words: Thiên Vũ Kỳ Tiên

Nhận xét